Xuất khẩu trái cây, cụ thể là nho Úc tiếp tục tăng trưởng vụ mùa 2016

03:03 30/03/2016

Lượng xuất khẩu của nho Úc tiếp tục tăng trưởng, lượng xuất khẩu lớn hơn nhu cầu nội địa trong nước Úc.

Theo ông Jeff Scott, giám đốc  Hiệp hội nho Australia, tỉ lệ nhu cầu nội địa của mặt hàng nho Úc tiếp tục tăng trưởng trong năm qua, khoảng 60% lượng nho thu hoạch dành cho xuất khẩu, và 40% dành cho tiêu dùng trái cây nội địa.

Ông Scott cho biết: Sản lượng nho Úc hiện tại vẫn chưa cung cấp đủ cho nhu cầu xuất khẩu, đặc biệt ở 3 thị trường chủ lực là Nhật Bản, Trung Đông và Trung Quốc. Nếu thời tiết thuận lợi, sẽ giúp nho ngọt hơn, và thúc đẩy nhu cầu nhập khẩu của các đối tác toàn cầu.

Nhiều trang trại trồng nho tại Úc đã bắt đầu vụ mùa 2016 sớm hơn thường lệ, và tập trung trồng giống nho đỏ Crimson, vì khách hàng có nhu cầu cao ở giống nho này, đặc biệt  là Trung Quốc. Ông Scott còn cho biết, nhiều đối tác nhập khẩu Trung Quốc đã tới tận trang trại tại Úc, thu mua trực tiếp. Và đối tác Trung Quốc đã chào giá thu mua cao hơn nhiều đối tác xuất khẩu tại Úc.

Về thị trường Nhật Bản, Úc hiện đang xuất khẩu 3 giống nho gồm: Thompson, Crimson không hạt, và Red Globe.

Về sản lượng nho vụ mùa 2016, Ông Scott cho biết có thể tương đương năm 2015, đạt 90 000 tấn, nhu cầu nội địa khoảng từ 65000 tới 70000 tấn. Sản lượng nho của Úc vẫn ít hơn so với các nước Chile hay Nam Phi.

Chính phủ Úc cũng hy vọng nhiều loại trái cây khác cũng tăng trưởng tốt trong năm 2016 và nhiều năm tiếp theo như nho Úc.

Theo Fresh Plaza

 

 

 

Mua hàng : 08 66816123
hotline 24/7 : 0903 009 378
08 6681 6123